[tintuc]Khi nhắc đến âm thanh thì chắc hẵn bạn sẽ quan tâm đến Bass, Mid và Treble là gì, Loa kéo Phan Thiết sẽ khái niệm lại một vài kiến thức bổ ích liên quan đến Bass Mid Treble cho bạn hiểu thêm, là kỹ năng cần thiết cho bạn sau này biết cách test loa, chọn loa kéo hát karaoke, cũng như thiết bị âm thanh.

Bass là gì?

Bass hay còn gọi là ( âm trầm ), tiếng 'đùng đùng' như đập thùng phi vậy đó.
Dải tần số Bass cũng được chia nhỏ ra thành:
· Low bass (Deep bass) : ~ 20Hz – 80Hz
· Bass : ~ 80Hz – 320Hz
· Upper bass (High bass) : ~ 320Hz – 500Hz

Đây là dải tần số thường bị đánh giá sai lệch nhiều nhất trong âm thanh. Người nghe thiếu kinh nghiệm thường nhầm lẫn giữa “độ sâu” và “cường độ” của âm Bass. Tai nghe có âm Bass tốt sẽ thể hiện được những tần số rất thấp (Bass xuống rất sâu) ngay cả ở mức âm lượng không quá lớn, không bị rền, không có cảm giác âm Bass bị “kéo đuôi”.

Những điều cần biết về Bass Mid Treble

 

Mid là gì?

Mid hay còn gọi là ( trung âm ), đây là dải tần số phổ biến nhất trong tự nhiên (giọng nói con người, tiếng sóng biển, tiếng kêu của đa số loài động vật, âm thanh trong sinh hoạt hàng ngày…), đôi tai chúng ta nhạy cảm nhất và cũng đánh giá chính xác nhất ở dải tần số này. Một âm Mid được coi là tốt khi có sự rõ ràng, chi tiết, trong trẻo.

· Low mid : ~ 500Hz – 1kHz
· Mid : ~ 1kHz – 2kHz
· High mid : ~ 2kHz – 6kHz

Treble là gì?

Treble hay còn gọi là ( âm cao ), âm thanh trong dãy này là “sáng” hoặc “lấp lánh”. Điều chỉnh treble thay đổi độ nhạy của hệ thống với các tần số cao hơn.

Có dải tần số âm thanh trải dài từ khoảng 6kHz đến 20kHz, âm Treble góp phần làm tăng độ chi tiết, tươi sáng, sắc bén của mọi âm thanh ta nghe thấy bản nhạc. tiếng Treble “ngon” sẽ không bị quá “bén” hoặc chói gắt, mà sẽ thánh thót và trong vắt. Theo nghiên cứu của những hãng âm thanh hàng đầu trên thế giới thì ở những tần số siêu âm (cao hơn 20kHz) con người tuy không nghe được những vẫn “cảm nhận” được, góp phần làm gia tăng “cảm xúc” khi nghe nhạc. Do đó nên các tai nghe hoặc loa có thể phát ra tần số cực cao, có khi hơn 40kHz.

 Nhạc test loa bass treble cho thiết bị loa

[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi